17/05/2024 lúc 11:34 (GMT+7)
Breaking News

Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024

Tối ngày 29/4, UBND huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) đã tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024 với chủ đề “Hải Tiến - Biển hát khúc tình ca” tại Quảng trường Khu Du lịch biển Hải Tiến.
Tiết mục văn nghệ mở màn đầy đặc sắc tại Lễ hội du lịch biển Hải Tiến 2024.

Biển Hải Tiến, huyện Hoằng Hoá nằm trong top những bãi biển đẹp của xứ Thanh, với cảnh quan thiên nhiên, không khí trong lành và kiến trúc hạ tầng du lịch hiện đại. Du khách sẽ được đắm mình trong làn nước biển xanh trong, tham gia các hoạt động vui chơi trên biển và thưởng thức hải sản tươi ngon. Trải qua hơn 12 năm xây dựng và phát triển, đến nay, khu du lịch đã thu hút nguồn vốn đầu tư hơn 20.000 tỷ đồng để xây dựng hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng du lịch.

Khu du lịch hiện có 115 cơ sở lưu trú với 6.740 phòng nghỉ tiêu chuẩn, 182 nhà hàng, 11 bể bơi ngoài trời, các khu thể thao, khu vui chơi cảm giác mạnh, bể bơi tạo sóng cùng nhiều dịch vụ trải nghiệm độc đáo...

Năm 2023 lượng khách tham quan, nghỉ dưỡng tại biển Hải Tiến đã chạm mốc hơn 1,6 triệu lượt; tổng doanh thu từ ngành du lịch đạt hơn 2.100 tỷ đồng.

Đồng chí Phó Bí thư - Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa Lê Thanh Hải phát biểu khai mạc Lễ hội.

Phát biểu khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024, Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa Lê Thanh Hải nhấn mạnh: Hoằng Hóa có vị trí đắc địa, được thiên nhiên ưu đãi có núi, sông, lạch, biển hội tụ, có đồng lúa, đồng màu bốn mùa tươi tốt, có hệ thống giao thông đường bộ, đường thủy, đường sắt, nằm trên tuyến giao thông xuyên Việt, mang đến cho huyện nhà nhiều tiềm năng, dư địa để phát triển kinh tế.

Hoằng Hóa còn nổi danh là vùng đất hiếu học, nơi có bề dày truyền thống yêu nước, vọng vang hào khí cách mạng, hội tụ nhiều giá trị lịch sử văn hóa đậm đà bản sắc. Với 16 di tích lịch sử - văn hóa được xếp hạng cấp quốc gia và 77 di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh, vùng đất Hoằng Hóa có nhiều tiềm năng phát triển du lịch sinh thái, du lịch văn hóa - lịch sử, đặc biệt là tiềm năng du lịch biển và nghỉ dưỡng của khu du lịch biển Hải Tiến. Hơn 12 năm đi vào hoạt động, Hải Tiến đang từng bước chuyển mình, dần khẳng định là một địa chỉ nghỉ dưỡng trải nghiệm đầy hấp dẫn với hệ thống cơ sở hạ tầng cơ bản đáp ứng nhu cầu lưu trú của du khách.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa cũng khẳng định: Với mục tiêu xây dựng và phát triển Hải Tiến trở thành đô thị du lịch biển văn minh, hiện đại, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Hoằng Hóa đã và đang nỗ lực đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng du lịch; xây dựng môi trường du lịch xanh, sạch, đẹp đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu nghỉ dưỡng của du khách, phấn đấu để Hải Tiến đạt được 3 có: Có hạ tầng du lịch đồng bộ; Có môi trường du lịch văn minh; Có con người du lịch thân thiện và mến khách.

Chương trình nghệ thuật đặc sắc, ấn tượng với sự tham gia của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng

Sau phần khai mạc, các đại biểu và Nhân dân đã được thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Hải Tiến - Biển hát khúc tình ca”, gồm 3 chương: “Bức hoạ một miền quê”, “Nơi tình yêu bắt đầu” và “Khát vọng biển xanh”.

Với sự kết hợp giữa không gian sân khấu hoành tráng, âm thanh, ánh sáng hiện đại, chuyên nghiệp, chương trình nghệ thuật trong đêm hội có nhiều tiết mục được dàn dựng công phu, quy tụ các nghệ sĩ nổi tiếng như Trọng Tấn, Lương Huy, Dương Hoàng Yến, Bùi Thúy, Trịnh Linh Chi, Đông Chull, My Lam...

Màn bắn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại Lễ hội du lịch biển Hải Tiến, mở màn một mùa du lịch biển Hải Tiến sôi động, hấp dẫn.

Lễ hội du lịch biển Hải Tiến mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống của mảnh đất và con người Hoằng Hóa. Là sự kiện mở đầu cho mùa du lịch biển năm 2024, dịp để huyện Hoằng Hóa quảng bá, giới thiệu đến bạn bè muôn nơi về vẻ đẹp của biển Hải Tiến nói riêng, mảnh đất và con người Hoằng Hóa nói chung./.

Hoàng Trang